:: ผู้อำนวยการโรงเรียน ::
นายชัชชัย พุทธสุวรรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
Graphical counter from SEP 2550
Oh no! Where's the
JavaScript ?
Your Web browser does not have JavaScript enabled or does not support JavaScript. Please
enable JavaScript on your Web browser to properly view this Web site,
or
upgrade to a Web browser that does support JavaScript;
Firefox ,
Safari ,
Opera ,
Chrome or a version of
Internet Explorer newer then version 6.
เบญจมราชรังสฤษฎิ์ ในศตวรรษที่ 21
เบญจมฯ สมนามงามสง่า.... ในศตวรรษที่ 21
1. วิสัยทัศน์โรงเรียน (VISION)
การเรียนเด่น เป็นคนดี มีความสุข สนุกกับกิจกรรมสร้างสรรค์ ก้าวทันมาตรฐานสากล ดำรงตนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
2. อัตลักษณ์โรงเรียน (IDENTITY)
การเรียนเด่น ลูกเบญจมราชรังสฤษฎิ์
3. วัฒนธรรมองค์กร
การทำงานเป็นทีม เพื่อผลสำเร็จของงาน
4. ค่านิยม (VALUES)
รักสถาบัน มุ่งมุ่นทำงาน สืบสานวัฒนธรรมองค์กร
5. พันธกิจ (MISSION)
5.1 พัฒนาคุณภาพนักเรียนให้มีความเป็นเลิศด้านวิชาการเทียบเคียงมาตรฐานสากล
5.2 พัฒนานักเรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรม ระเบียบวินัย ค่านิยมที่พึงประสงค์ ทักษะชีวิต ปลอดภัยจากสิ่งเสพติด และประยุกต์ใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการดำเนินชีวิต
5.3 พัฒนาระบบกิจกรรมนักเรียนเพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสค้นพบ และพัฒนาศักยภาพ ของตนในทุกด้าน
5.4 พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้สามารถจัดการเรียนการสอนได้อย่าง
มีประสิทธิภาพ และส่งเสริมหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ค่านิยม วัฒนธรรมองค์กรสู่การปฏิบัติ
5.5 พัฒนาระบบการบริหารและการจัดการศึกษาด้วยระบบคุณภาพ
5.6 พัฒนาสภาพแวดล้อม บรรยากาศ และแหล่งเรียนรู้ทั้งในและนอกห้องเรียนให้เอื้อ
ต่อการเรียนรู้ การกล่อมเกลาอุปนิสัยของนักเรียน และสร้างเสริมแนวคิดการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต
6. เป้าประสงค์ (GOAL)
6.1 นักเรียนมีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน และมาตรฐานสากล
6.2 นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม ระเบียบวินัย ค่านิยมอันพึงประสงค์ ทักษะชีวิต ปลอดภัยจากสิ่งเสพติด และประยุกต์ใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการดำเนินชีวิต
6.3 นักเรียนทุกคนได้รับการพัฒนาศักยภาพที่สอดคล้องกับความต้องการ ความถนัด และความสนใจ
6.4 ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาอย่างทั่วถึง สามารถจัดการเรียนการสอน
ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เต็มตามศักยภาพ มีค่านิยมวัฒนธรรมองค์กรร่วมกัน และใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการดำเนินชีวิต
6.5 โรงเรียนมีการบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพ และใช้หลักธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการ
6.6 โรงเรียนมีสิ่งแวดล้อม บรรยากาศ และแหล่งเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอกห้องเรียน ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ กล่อมเกลาอุปนิสัยของนักเรียน และสร้างเสริมแนวคิดการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต
7. กลยุทธ์ (STRATEGY)
7.1 พัฒนาคุณภาพผู้เรียน
7.2 พัฒนาคุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา
7.3 เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารและการจัดการศึกษาด้วยระบบคุณภาพ
7.4 พัฒนาสิ่งแวดล้อม แหล่งเรียนรู้ และบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต
<< October 2024 >>
Mo
Tu
We
Th
Fr
Sa
Su
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
No events.
แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก(EIT2)