:: ผู้อำนวยการโรงเรียน ::

นายชัชชัย พุทธสุวรรณ์
ผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
About BRR
 ภูมิหลัง
 ผู้บริหารโรงเรียน
 เป้าพัฒนาโรงเรียน
 อาณาเขตของเบญจมฯ
 แผนที่ที่ตั้งโรงเรียน
 ทำเนียบผู้บริหาร
 ทำเนียบครู
 กรรมการสถานศึกษา
 ทำเนียบประธานนักเรียน
 สถานที่
 เบญจมฯศูนย์บางเตย
 ข้อมูลการติดต่อ
Graphical counter
from SEP 2550
Truehits stat
Counter Map
Locations of visitors to this page
Articles Hierarchy
Articles Home » ขอคิดด้วยคน » ประสานมิตรผุดไอเดียฟื้นวิทยาลัยวิชาการศึกษา เพื่อผลิตครูพันธุ์แท้ มิใช่ครูพันธุ์ใหม่ !!!
ประสานมิตรผุดไอเดียฟื้นวิทยาลัยวิชาการศึกษา เพื่อผลิตครูพันธุ์แท้ มิใช่ครูพันธุ์ใหม่ !!!
ผมเป็นคนหนึ่งที่อยู่ในกลุ่มที่ได้รับการศึกษาวิชาครูจากการคัดเลือกของ สถาบันให้เรียนต่อวิชาครูจนจบปริญญาตรี และยังคิดขอบคุณสถาบันที่เลือกมาเรียนวิชาชีพนี้โดยไม่ต้องไปสอบแข่งขัน เพียงแต่แข่งขันกับตัวเองในขณะเรียนในสถาบันนั้นๆ

สถาบันที่ส่งผม ขึ้นมาเรียนจนจบปริญญาตรีด้วยทุนของตนเองเริ่มมาตั้งแต่ปี 2509 จากโรงเรียนฝึกหัดครู หลังจากเรียนที่นี่ 2 ปีแล้วสถาบันเลือกให้เรียนต่อ วิทยาลัยครู 2 ปี และได้รับเลือกให้เรียนต่อจนจบระดับปริญญาตรี 2 ปี ที่วิทยาลัยวิชาการศึกษาในปี 2515

เมื่อคิดย้อนไปในอดีต พบว่าคนเรียนครูในเวลานั้นจัดว่าเป็นหัวกระทิ นิสิตแต่ละคนมีทักษะความรู้เฉพาะทางที่ดีมากทั้งด้านภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์(เคมี ชีวะ ฟิสิกส์) สังคมศึกษา(ภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์)

การที่ได้เรียนครูมาทั้งหมด 6 ปี ทำให้คนเรียนมีความรักในวิชาชีพ ถ้าจะให้เห็นคุณภาพก็คงจะต้องมองคนในวงการครูที่ผ่านกระบวนการคัดเลือกอย่าง นี้ที่มีอายุประมาณ 58-60 ปี ในขณะนี้

ดังนั้นผมจึงยินดีและเห็นด้วย อย่างยิ่งเมื่อผมอ่านพบข่าวเรื่องการที่ประสานมิตรซึ่งเคยเป็นสถาบันผลิตครู ชั้นนนำมีแผนการจะฟื้นฟูวิทยาลัยวิชาการศึกษา เพื่อผลิตครูโดยเฉพาะขึ้นมา โดยใช้หลักการเดิมที่เคยประสบความสำเร็จกลับมาปรับปรุงใช้อีก โดยร่วมมือกับคณะวิชาต่างๆที่เกี่ยวข้องใน มศว. เน้นให้เรียนถึงระดับ ป.โท และ ป.เอก มีวิธีการคัดเลือกเด็กจากภาคต่าง ๆ ที่มีผลการเรียนเฉลี่ยที่ 3.5 เข้าเรียน พร้อมทั้งประกันว่า ศธ. จะต้องรับเด็กเหล่านี้เข้าทำงานในเขตพื้นที่ที่เป็นภูมิลำเนาของด็กนั้นด้วย

ถ้า โครงการนี้เดินหน้าได้ เพราะทุกฝ่ายมองเป้าหมายเดียวกันคือการพัฒนาเด็กไทยให้มีความรู้เข็มแข็ง ขึ้นแล้ว เชื่อว่าในอนาคต 5-10 ปีข้างหน้าจะเห็นผลผลิตครูคุณภาพเป็นครูพันธุ์แท้ออกมาช่วยพัฒนาการศึกษาของ ไทยครับ

ข้อมูลข่าว Link
Comments
No Comments have been Posted.
Post Comment
Please Login to Post a Comment.
Events
<< May 2024 >>
Mo Tu We Th Fr Sa Su
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    

No events.

BRR facebook
เอกสาร/ข้อมูล

คู่มือระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน (คลิก)

คู่มือนักเรียน
ผู้ปกครองและครู ปีการศึกษา 2566(คลิก)


ใบลากิจ/ลาป่วย (คลิก)

แบบฟอร์มแผนการจัดการเรียนรู้(คลิก)


แบบฟอร์มงานการเงิน (คลิก)


รายงานการประเมินตนเอง (SAR) โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ ปีการศึกษา 2565 (คลิก)

เอกสารรายงานการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ (พ.ศ.2559-2563) ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ของโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ (คลิก)

ค้นหาภายในเว็บ BRR
บทความใน BRR
คำถามที่ถามบ่อย
Communicate
เบญจมราชรังสฤษฎิ์
โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
งานบุคลากร โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
งานสารสนเทศ โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
กลุ่มสาระฯวิทยาศาสตร์
กลุ่มสาระคณิตศาสตร์
กลุ่มสาระฯศิลปะ
กลุ่มสาระสังคมศึกษาฯ
กลุ่มสาระภาษาไทย
กลุ่มสาระย่อยฯคอมพิวเตอร์
IEP
งานแนะแนว โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
เพจสภานักเรียน
To be number one brr
กองร้อยพิเศษเบญจมราชรังสฤษฏิ์
นักศึกษาวิชาทหาร โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
ห้องเรียนสีเขียว โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
AV BEN Studio
TYC ตลาดบ้านใหม่
TYC ตลาดบ้านสุขสำราญ

OK-Blog ครูณรงค์

จังหวัดฉะเชิงเทรา
Web Site in BRR
เว็บไซต์ดั้งเดิม 2550

ALUMNA WEB
เฟซบุ๊คสมาคมศิษย์เก่า
เผยแพร่งาน

เอกสารครูพิมพ์วดี จันทรโกศล(ชุดฝึกทักษะปฏิบัติรำโทน)
เอกสารครูพิมพ์วดี จันทรโกศล(นาฏศิลป์)
เอกสารครูอัมพวรรณ์ เพียรพิจิตร(ชีววิทยา)
เอกสารครูพิมพ์วดี จันทรโกศล(นาฏศิลป์)
เอกสารครูอัจฉรัตน์ ยืนนาน(เคมี)
เอกสารครูสุริยา ช้างพลายแก้ว(สังคมศึกษา)
เอกสารครูฉัตรฐพร ศิริวัน(เคมี)
เอกสารครูรัชดาวรรณ์ จริยาวัตรโสภณ(ระบบนิเวศ)
เอกสารครูเพ็ญนภา ทองดี(วงจรไฟฟ้าเบื้องต้น)
เอกสารครูอดุลย์ วิริยาพันธ์(ภาษาไทย)
เว็บเรียนรู้
ศูนย์การเรียนชีววิทยา
บทเรียนออนไลน์​ เรื่อง​ เครื่องดนตรีไทยและวงดนตรีไทย​ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่​ 4​ จัดทำโดย​ ครูปพิชญา​ อ่อนสำลี​ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
..:: L-AMANT by HaYaLeT Valid XHTML 1.0 TransitionalValid XHTML 1.0 Transitional May 14 2024 01:40:28